TubeMate แอพสำหรับดาวน์โหลดยูทูป บนมือถือ

สำหรับผู้ที่นิยมแสวงหาความรู้หรือความบันเทิงผ่านทางยูทูป และต้องการจะดาวน์โหลดเนื้อหาต่างๆ จากยูทูปลงในสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตแล้วล่ะก็ มีแอพที่ใช้งานง่ายๆ และเป็นที่นิยมมากตัวหนึ่งมาแนะนำ แอพที่ว่านั่นก็คือ Tubemate แต่ใช้ได้สำหรับระบบปฏิบัติการ Andriod เท่านั้น

เนื่องด้วยปัญหาลิขสิทธิ์ในการดาวน์โหลดวิดีโอทำให้แอพนี้ถูกถอดออกจากตลาดของแอนดรอยส์ แต่ก็มีโผล่มาเป็นช่วงๆ แล้วก็หายไปเป็นระยะ ให้ลองค้นหาจาก Google Play ดูก่อน ถ้าไม่เจอก็แนะนำให้ไปดาวน์โหลดจากเว็บไซต์โดยตรง เข้าบราวน์เซอร์ในมือถือนั่นแหล่ะค่ะ พิมพ์ m.tubemate.net (ดูในภาพ) จากนั้นก็เลือกดาวน์โหลดผ่าน site ต่างๆ อันใดอันหนึ่งได้เลย จากนั้นก็คลิก Install App และเมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้วก็ให้คลิกที่ไฟล์นั้น เพื่อทำการ Install Package เสร็จแล้วก็เปิดเข้าไปใช้แอปนี้ได้เลย

หน้าตาจะแตกต่างจากยูทูป จะเรียบง่ายกว่า เมื่อเปิดเข้าไปใช้ครั้งแรก ด้านหน้าจอจะมีสามปุ่มหลักให้เลือก คือ ปุ่ม YouTube เพื่อเข้าไปดูหน้ายูทูป ปุ่ม Download เข้าไปดูหน้าวิดีโอที่เราดาวน์โหลดไว้ ใครที่เข้าไปใช้ครั้งแรกก็อาจยังไม่มีตรงนี้ และปุ่ม Preferences เป็นเมนูคำสั่งต่างๆ สำหรับการปรับแต่ง

จะเปิดเข้าไปที่หน้า YouTube เพื่อดูวิดีโอใหม่ๆที่อัปเดท หรือจะค้นหาวิดีโอที่เราต้องการ ก็ใช้ปุ่มค้นหาได้เลย เมื่อเปิดเรื่องที่ถูกใจแล้วสามารถดูผ่านหน้าจอได้ หรือจะคลิกที่ปุ่มสีเขียว ซึ่งจะมีออปชั่นให้เลือกว่าจะดูด้วยความคมชัดขนาดไหน หรือจะดาวน์โหลดเป็นวิดีโอหรือ mp3

เวอร์ชั่นล่าสุดนี้หน้าตาก็จะเปลี่ยนไปบ้าง ปุ่มคำสั่งจะอยู่ด้านบนขวา (เดิมอยู่ด้านล่าง) เรียงรายสามปุ่ม คือ ปุ่มเมนูขวาสุด ถัดเข้ามาเป็นปุ่มค้นหา และปุ่มเพลลิสต์ โดยเฉพาะปุ่มลูกศรสีเขียว (จะเพิ่มขึ้นมาเมื่อเปิดไฟล์ยูทูปขึนมาแล้ว) เป็นปุ่มหลักสำหรับทำการเปิดดูไฟล์ยูทูป หรือทำการดาวน์โหลดไฟล์นั้น

โปรแกรมนี้มีมาให้อัปเดทเรื่อยๆ เป็นระยะ ลองใช้ดูนะคะ ค้นหาวิดีโอที่ต้องการ จากนั้นก็คลิกปุ่มลูกศรสีเขียวด้านบน แล้วทำการดาวน์โหลดได้เลยค่ะ วิดีโอที่ดาวน์โหลดเสร็จแล้วจะเก็บไว้ที่โฟล์เดอร์ Video สามารถคลิกดูที่ปุ่มเมนูด้านขวามือบนได้ค่ะ มีปุ่มดาวน์โหลด ที่รวมคลิปวิดีโอทุกเรื่องที่เราดาวน์โหลดไว้ สามารถคลิกเข้าไปดูได้โดยตรงเลย

หากมีปัญหาเรื่องการติดตั้ง ให้ไปตั้งค่าของเครื่องเราก่อน (ออกจาก TubeMate ไปที่การตั้งค่าของเครื่อง) settings > Security > Unknown Sources เพื่อให้สามารถติดตั้งแอพที่ไม่ได้อยู่ในตลาด Google Play ได้

ใช้ได้ทั้งชมยูทูปโดยตรงหรือจะดาวน์โหลดไฟล์ที่ชอบมาไว้ชมทีหลังก็ได้เลยค่ะ

ที่มา: http://coolappforwork.blogspot.com/













1 comment: