ฝึกพูดและออกเสียงภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ

แอพภาษาอังกฤษที่จะแนะนำกันในวันนี้เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษดีพอสมควรแล้ว พอที่จะอ่านและเข้าใจความหมายประโยคภาษาอังกฤษในภาพรวม แต่ต้องการฝึกการฟังและออกเสียงให้เชี่ยวชาญ คล่องแคล่ว และเป็นธรรมชาติมากขึ้น

อย่ารอช้า ไปดาวน์โหลดแอปตัวนี้มาไว้เลยค่ะ TalkEnglish Standard ซึ่งเป็นแอพฟรีของ TalkEnglish.com  สำหรับแอนดรอยด์ มีบทเรียนมากกว่า 900 บทเรียน และไฟล์เสียงแต่ละประโยคมากกว่า 8,000 ไฟล์ เป็นเสียงของเจ้าของภาษา ที่จะช่วยให้ฝึกพูดอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีปุ่มบันทึกเสียง (ปุ่มกลมสีแดงด้านล่าง) เพื่อบันทึกเสียงพูดของเรา และปุ่มเล่น (ปุ่มสีเขียวใกล้กัน) เพื่อเปรียบเทียบเสียงพูดของเรากับเจ้าของภาษา

บทเรียนไหนที่เราใช้บ่อยหรือชอบเป็นพิเศษก็สามารถคลิกรูปดาวที่อยู่มุมบนขวามือถัดจากชื่อบทเรียน เพื่อเก็บไว้เรียกดูได้สะดวกในภายหลัง ยังมีช่องค้นหา เพื่อเรียกดูบทเรียนที่เราสนใจเป็นพิเศษหรือบางครั้งคราวได้ด้วย

หลังดาวน์โหลดเสร็จแล้ว หน้าแรกจะมีลักษณะดังภาพข้างล่างนี้ ซึ่งจะแยกบทเรียนตามสถานการณ์ต่างๆ ที่จะนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง สามารถคลิกเข้าไปฝึกฟังและพูดในแต่ละบทตามความสนใจ หรือค่อยๆ ไปตามลำดับในบทเรียน หากจะฟังเสียงแต่ละประโยคให้คลิกที่ตัวประโยคนั้นๆ เลยค่ะ

ในหน้าแรกแยกบทเรียนเป็นหมวดหมู่ดังนี้

- English Speaking Basics (พื้นฐานภาษาอังกฤษ)
- Regular English Lessons (ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน)
- Business English Lessons (ภาษาอังกฤษในธุรกิจ)
- Interview English Lessons (ภาษาอังกฤษในการสัมภาษณ์)
- Travel English Lessons (ภาษาอังกฤษในการเดินทาง)
- Idioms and Phrases (สำนวนและวลี)
- Listening Lessons (บทเรียนการฟัง)
- Extra English Lessons (บทเรียนภาษาอังกฤษพิเศษ เช่น การออกเสียง พื้นฐานไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ รายการคำศัพท์ที่ใช้บ่อย)

แอพนี้แอพเดียวก็ใช้ได้คุ้มค่า ถ้าพยายามที่จะฝึกฝนด้วยตนเองเป็นประจำแล้ว ชั่วโมงบินยิ่งเยอะยิ่งทำให้คล่องแคล่วและชำนาญได้โดยไม่ต้องพึ่งศูนย์ภาษาใดๆ ตนเองเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดแห่งตนค่ะ พยายามสู้ๆ นะคะ








ที่มา: http://coolappforwork.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment