สแกนเอกสารง่ายๆ บนไอโฟน โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอพใดๆ เพิ่มเติม

การทำงานออนไลน์มีความสะดวกสบายขึ้นในปัจจุบัน โดยเฉพาะการรังสรรค์สำนักงานแบบไร้กระดาษ โดยการเก็บเอกสารในรูปแบบดิจิตอล ด้วยไฟล์ภาพ หรือ pdf กำลังมีบทบาทที่สำคัญมากขึ้น และแน่นอนว่าอุปกรณ์ที่จะช่วยจัดระบบเอกสารอย่างง่ายดายในยุคนี้ก็คือ สแกนเนอร์

แต่จะยิ่งง่ายกว่าถ้าได้ใช้อุปกรณ์ที่มีมาให้ในเครื่องอยู่แล้ว นำมาใช้ประโยชน์ในการสแกนเอกสารโดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นใดๆ เพิ่มเติมให้เปลืองพื้นที่ สำหรับผู้ที่ใช้ไอโฟน เรามีคำแนะนำในการใช้สแกนเนอร์ดังนี้ค่ะ

เปิดแอปโน๊ตขึ้นมาก่อน จากนั้นให้เลือกเปิดเอกสารใหม่ (New Note) แล้วคลิกเลือกปุ่มกล้องที่อยู่ด้านล่าง จากนั้น เมนูให้เลือกในการถ่ายภาพ 3 รูปแบบจะปรากฏขึ้น ให้เลือก Scan Documents แล้วนำกล้องไปสแกนเอกสารได้เลย กล้องจะเลือกครอปภาพให้และสแกนให้เองโดยอัตโนมัติ ในแบบเคลียร์พื้นหลังให้ด้วย ทำให้ได้เอกสารที่ขาว ใส ชัดเจน และสามารถแก้ไขเพิ่มเติมโดยการครอปตัด การกลับภาพ การเลือกความคมชัดของเอกสารในแบบต่างๆ ได้อีกหลังจากนี้

ให้สแกนเอกสารไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้หน้าเอกสารครบตามจำนวนแผ่นที่ต้องการ จากนั้นก็บันทึก (Save) ไฟล์ก็จะรวมเป็นกลุ่มเอกสาร เป็นไฟล์ภาพ เก็บไว้ในโน๊ตเลย และถ้าจะส่งออกโดยการแชร์ไปที่แอพอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอีเมล ไลน์ เมสเซนเจอร์ ข้อความ เป็นต้น เอกสารก็จะรวมเป็นไฟล์ pdf ให้โดยอัตโนมัติ สามารถส่งออกเป็นไฟล์เดียวได้สะดวกยิ่งขึ้น  

ใครยังไม่เคยลองใช้โน๊ตในการสแกนภาพ ต้องลองแล้วนะคะ สุดยอดจริงๆ ทั้งยังได้ใช้โปรแกรมที่มีให้คุ้มค่าอีกด้วย





ที่มา: http://coolappforwork.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment