ESL Daily English แอปดีๆ สำหรับฝึกฟังและพูดภาษาอังกฤษ


สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใช้มือถือสมาร์ทโฟนกันอย่างแพร่หลาย วันนี้เรามีแอปพลิเคชั่นดีๆ สำหรับการฝึกฟังและพูดภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันมาแนะนำกันค่ะ นั่นก็คือ ESL Daily English ซึ่งเราสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอบนี้กันได้ที่ google play (ตลาดของแอนดรอยด์) ตลาดของ iphone รวมทั้ง Tablet และ ipad ก็โหลดมาใช้ได้เช่นกันค่ะ อย่ารอช้ากันอยู่เลยรีบติดตั้งแอพนี้กันดีกว่าค่ะ

เมื่อติดตั้งแอปเสร็จเรียบร้อย และเปิดใช้งานครั้งแรกจะทำการดึงข้อมูลเนื้อหามาให้โดยเริ่มต้นจากเนื้อหาล่าสุดก่อน และถ้าอยากจะฟังเสียงประกอบก็ต้องคลิกปุ่ม download เพื่อโหลดไฟล์เสียงมาเก็บไว้ในเครื่องของเรา แล้วจึงจะสามารถกดปุ่ม play เพื่อเริ่มต้นฟังเสียงได้ หน้าตาจะเป็นดังที่เห็นในภาพ 

โดยในเนื้อหาไฟล์เสียงจะประกอบด้วย 3 ส่วน คือ เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องช้าๆ จากบทสนทนาที่เขียนขึ้นโดย Dr. Lucy Tse จากนั้นพิธีกร คือ Dr. Jeff McQuillan ก็จะอธิบายศัพท์และวลีที่เกี่ยวข้อง จบท้ายด้วยการฟังซ้ำอีกรอบ แต่ด้วยสำเนียงปกติ ไม่ช้าอย่างครั้งแรก

อยากให้ตัวหนังสือใหญ่หรือเล็กก็ตั้งได้ อยากให้มีคำแปลภาษาไทยด้วยก็ตั้งได้ จะปรากฏคำแปลต่อท้ายภาษาอังกฤษในแต่ละย่อหน้า แต่อาจแปลตลกๆ หน่อยเนื่องจากใช้แปลอัตโนมัติโดย google translator แต่ก็คงพอช่วยให้เข้าใจความหมายได้คร่าวๆ สำหรับคนที่ภาษาอังกฤษยังไม่แข็งแรงดีนัก และเมื่อมีการอัปเดทบทสนทนาใหม่ๆ แต่ละครั้งก็จะมีข้อความมาแจ้งเตือนให้เราทราบกันด้วย ทั้งหมดไปตั้งค่าเพิ่มเติมได้ที่ Menu > Set up ค่ะ

นอกจากนั้นยังมีแอปอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกันเพื่อให้เราสามารถฝึกภาษาอังกฤษกันเต็มที่ อย่าง ESL Daily English VOA และ ESL Daily English BEP ก็ขอให้ฝึกภาษาอังกฤษอย่างสนุก ฟังและพูดอย่างเข้าใจและมั่นใจกันทุกคนนะคะ

ที่มา: http://coolappforwork.blogspot.com/





No comments:

Post a Comment