LibriVox คลังหนังสือเสียงที่มีให้ดาวน์โหลดฟรี

ใครที่นิยมชมชอบการอ่านหนังสือแต่ไม่มีเวลาว่างมากพอ จะใช้วิธีหันมาฟังหนังสือเสียงแทนก็ได้ค่ะ ซึ่งสามารถที่จะเลือกฟังได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ในขณะทำการงานต่างๆ ที่ไม่ต้องใช้ความคิดอะไร หรือระหว่างการเดินทาง แอพหนังสือเสียง LibriVox น่าจะช่วยคุณได้มากทีเดียว

ที่ LibriVox มีหนังสือเสียงฟรีและหลากหลายภาษา มากกว่า 15,000 เรื่อง ให้เลือกดาวน์โหลดมาฟังยามว่าง หรือสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษก็ช่วยได้ค่ะ เมื่อเริ่มต้นใช้งานแอพนี้ครั้งแรก จะต้องระบุภาษาที่ต้องการก่อน เมื่อเลือกภาษาได้แล้วก็จะเข้าสู่เมนูหลักที่มีหนังสือให้เลือกฟังมากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือดังๆ หนังสือขายดี หรือวรรณกรรมคลาสสิกสำคัญๆ และครอบคลุมเนื้อหาหลากหลายสาขาวิชา

เมื่อเลือกเล่มที่ต้องการแล้วก็คลิกเข้าไปสู่หน้าที่จะฟัง โดยในหน้านั้นมีเมนูที่เป็นแท็บอยู่ด้านบนให้เลือกว่าจะฟัง (Listen) ดูคำบรรยายเกี่ยวกับหนังสือ (Description) ดูเนื้อหาของหนังสือ (Contents) ที่ให้เลือกอ่านเฉพาะตอนที่สนใจ หรือต้องการฟังต่อจากที่เคยฟังค้างไว้ และ แนะนำหนังสือเล่มอื่นๆ ที่คล้ายกัน (Similar)

และถ้าต้องการจะดาวน์โหลดไฟล์เสียงนั้นมาไว้ในเครื่องก็ให้คลิกที่ปุ่มเมนูของโทรศัพท์มือถือ ก็จะมีคำสั่ง ดาวน์โหลด Hard copy (หนังสือปกแข็ง จะลิงก์เข้าไปที่เว็บไซต์เพื่อไปดูรูปเล่มหนังสือ) Sleep (การตั้งเวลาปิด) และ Setting ตั้งค่าอื่นๆ รวมทั้งเลือกภาษาของหนังสือที่จะฟังด้วย มีประมาณ 25 ภาษา เช่น อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน เป็นต้น คุณจะเลือกฟังทุกภาษาเลยก็ได้ให้คลิกที่ Use All Languages

ทีนี้ก็จะมีหนังสือดีมาให้ฟังหรือฝึกภาษากันเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว ก็ขอให้สนุกและใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนะคะ


ที่มา: http://coolappforwork.blogspot.com/




No comments:

Post a Comment