Daily English Conversations - ฝึกพูดอังกฤษในชีวิตประจำวัน

ใครที่อยากจะเริ่มต้นฝึกฟังและพูดภาษาอังกฤษกันอย่างจริงจังสักที App ที่จะแนะนำต่อไปนี้น่าจะช่วยคุณได้มากทีเดียว Daily English Conversations เป็นแอพที่นำเสนอบทสนทนาพื้นฐานที่ใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวัน ด้วยรูปลักษณ์ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ที่มีทั้ง Text เนื้อหาบทสนทนาและ Audio ไฟล์เสียงให้ดาวน์โหลดมาฟังประกอบได้โดยทันที

เมื่อเปิดเข้าไปที่หน้าแรกของแอพก็จะเห็นหัวข้อต่างๆ ขึ้นมาเพียบเลย ลองเลื่อนดูข้างล่างด้วยนะคะ เนื้อหาของบทสนทนาแบ่งย่อยๆ เป็น 25 ประเด็นของการพูดคุย และแต่ละประเด็นนั้นก็แยกย่อยออกเป็นเรื่องต่างๆ อย่างประเด็นสนทนาเรื่องแรก small talk (การพูดคุยเรื่องเล็กน้อยทั่วไป) ก็แบ่งเป็นเรื่องต่างๆ ได้อีก 24 เรื่อง เช่น greeting (การทักทาย) weather (การพูดคุยเกี่ยวกับดินฟ้าอากาศ) calling a friend (โทรหาเพื่อน) เป็นต้น

แต่ก่อนจะเข้าไปดูเนื้อหาย่อยในแต่ละประเด็น คุณอาจคลิกเข้าไปดูเมนูที่อยู่มุมบนซ้ายมือ ข้างโลโก ซึ่งจะมีคำสั่งดาวน์โหลดที่จะช่วยให้คุณดาวน์โหลดบทสนทนาทั้งหมด 1,611 เรื่องในทีเดียว คุณอาจจะเลือกดาวน์โหลดที่ตรงนี้ก่อนจะเข้าไปดูเนื้อหาในบทสนทนา หรือคุณจะเข้าไปที่เนื้อหาแต่ละเรื่องเลยก็ได้ แล้วก็เลือกดาวน์โหลดทีละเรื่องหรือเฉพาะเรื่องที่สนใจ โดยจะมีปุ่มดาวน์โหลดที่มุมบนขวามือ หรือคุณจะคลิกที่เครื่องเล่น play ก็จะทำการดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติมาไว้ในเครื่อง คราวหน้ากลับมาฟังใหม่อีกครั้งก็ไม่ต้องโหลดซ้ำอีก

อ้อ เมื่อเข้าไปที่บทสนทนา จะเห็นแต่หัวข้อก่อน บทสนทนาถูกซ่อนไว้ เผื่อใครอยากจะฝึกฟังโดยไม่ต้องดูบท แต่ถ้าฟังเป็นครั้งแรกก็อาจจะต้องดูบทประกอบด้วยให้คลิกที่ Show script ตัวบทสนทนาก็จะปรากฏขึ้น และในบทสนทนาเรื่องเดียวกันนั้น ถ้าเราลองใช้นิ้วเลื่อนหน้าจอจากขวามาซ้ายก็จะมีบทอื่นๆในเรื่องเดียวกัน แต่ใช้สำนวนภาษาแตกต่างกัน จำนวนบทสนทนาให้ดูที่หัวข้อ เช่น Conversation 1/3 ก็แสดงว่าในหัวข้อนี้มีอยู่สามบทสนทนาค่ะ

รวมแล้วทั้ง 25 ประเด็นพูดคุยมีบทสนทนาย่อยๆ รวมกันมากกว่า 1611 บท เรียกว่าเหลือเฟือและครอบคลุมในทุกประเด็นเลยทีเดียว และก็ไม่รู้ว่าจะฟังได้ครบทุกบทหรือเปล่านะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจและความเพียรพยายามของแต่ละคนกันแล้วล่ะค่ะ แต่ขอให้จำไว้ว่าภาษาอังกฤษเป็นวิชาทักษะที่ต้องใช้เวลาในการฝึกฝน กว่าจะฟังจนคุ้นหู และพูดได้คล่องก็ต้องอดทนค่ะ ความเก่งหรือไม่เก่งภาษาอังกฤษจึงเป็นเรื่องเฉพาะตัว ขอแต่เพียงมีความตั้งใจมุ่งมั่น ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลแน่นอน สู้ๆ นะคะ

ที่มา: http://coolappforwork.blogspot.com/







No comments:

Post a Comment