Evernote บันทึกฉับไว ไปไหนไปกัน

SeedOfHope | 10:13 AM | | |

Evernote เป็นแอปฟรีที่ใช้งานง่าย ช่วยให้คุณเก็บทุกเรื่องราวประทับใจ ไอเดียแปลกใหม่สุดเจ็ง ภาพถ่ายและเอกสารสำคัญต่างๆ แม้แต่จดบันทึกในชั้นเรียน หรือบันทึกเสียง ก็สามารถใช้ Evernote เป็นผู้ช่วยชั้นเลิศ ทำให้เราสามารถจดรายละเอียดสิ่งต่างๆ ได้ทุกที่และทุกเมื่อ ไม่ว่าจะใช้เครื่องมือใดๆ ก็ตาม (รองรับทั้งคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ไอแพด แทปเล็ต เกือบทุกรุ่น) ขอแค่ให้มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตเท่านั้นก็พอ

Evernote มีคุณสมบัติโดดเด่นมากมายสำหรับนักเรียน นักศึกษา นักวิจัย คนทำงาน และบุคคลทั่วๆ ไป อาจแจกแจงเป็นข้อๆ ได้ดังนี้ค่ะ
  1. ช่วยในการจดบันทึกในชั้นเรียน อัดเสียง ถ่ายภาพกระดานดำ ไวท์บอร์ด หนังสือ ชีท เพื่อเก็บไว้อ่านภายหลังได้
  2. ช่วยจัดระบบข้อมูลเป็นเรื่องๆ แยกตาม tag หรือ notebook ที่ตั้งไว้ ทำให้ค้นหาได้อย่างสะดวกรวดเร็ว 
  3. สร้างบันทึกใหม่ จัดการกับบันทึกที่จัดเก็บไว้ไม่ว่าจะแก้ไขเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงข้อมูลอะไร ทำให้ทันสมัยได้ตลอดเวลา รวมทั้งแนบเอกสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไฟล์ออฟฟิศ (เวิร์ด เอกเซล พาวเวอร์พ้อยท์) Pdf หรือไฟล์เสียง มาเก็บร่วมกันได้
  4. สร้างบัญชี/รายการสิ่งที่ต้องทำ (check list) สามารถติ๊กหรือขีดฆ่าเรื่องที่ทำเสร็จแล้ว รวมทั้งลบข้อมูลนั้นทิ้งได้
  5. วางแผนการเดินทางท่องเที่ยว เก็บทุกรายละเอียดการเดินทาง สำเนาเอกสารทุกอย่าง ใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็สามารถถ่ายเก็บไว้ได้ 
  6. คลิปปิ้ง ข่าว ข้อความ จากเว็บไซต์มาเก็บไว้อ่านหรือค้นคว้าย้อนหลัง ที่ช่วยให้คลิปเอาเฉพาะข้อความที่ต้องการ ไม่ต้องคลิปทั้งหน้าเว็บให้เสียเวลา ถ้าใครใช้บราวเซอร์ของ dolphin ร่วมด้วยล่ะก็ อย่าลืมเพิ่ม Add on ของ Evernote เข้าไปก็สามารถคลิปข้อมูลที่สนใจนั้นไว้โดยสะดวก
  7. ซิงค์โน๊ตผ่านทางคอมพิวเตอร์และเครื่องมือต่างๆ ถึงกันได้ ไม่ว่าจะเปิดใช้งานจากเครื่องมือใด ก็เข้าถึงเนื้อหาเดียวกันได้โดยทันที แต่จะต้องลงแอปหรือโปรแกรม Evernote ในทุกเครื่องมือที่ใช้ โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์และมือถือ 
  8. แชร์บันทึกบางเรื่องกับเพื่อนฝูง หรือเพื่อนร่วมงาน ผ่านทางเฟสบุ๊ค หรือทวิตเตอร์ได้
  9. ที่สำคัญเป็นการช่วยลดการใช้กระดาษลง กรณีจำเป็นเร่งด่วนก็สามารถดึงเอกสารต่างๆ ที่เก็บไว้มาใช้ได้โดยทันที ช่วยได้ดีมากเลยคะสำหรับคนขึ้หลงขี้ลืม 
ใครจะอัปเกรดเป็นระดับ Premium ก็ได้ค่ะ อาจต้องจ่ายเงิน แต่ก็จะช่วยให้คุณสามารถจดบันทึกแบบ ออฟไลน์ได้ ในที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ช่วยให้สามารถจัดการบันทึกต่างๆ อย่างเป็นระบบตามสมุดโน็ต รวมทั้งสามารถสร้าง PIN Lock เพื่อไม่ให้ใครๆ เปิดเข้ามาดูเอกสารเราได้

Evernote ถือเป็นสุดยอสมุดบันทึกที่ขอแนะนำค่ะ มีประโยชน์อย่างมากๆ โดยเฉพาะผู้ที่รักการอ่านและการเขียนบันทึกเป็นชีวิตจิตใจ ลองเพิ่มแอปนี้ไว้ใช้อีกสักตัว โดยค้นหาชื่อ Evernote ในตลาดของมือถือ หรือถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ก็ไปดาวน์โหลดได้ที่เว็บนี้ค่ะ www.evernote.com ทางที่ดีดาวน์โหลด Evernote สำหรับ PC ไว้ใช้งานคู่กันได้โดยตรงที่นี่ https://evernote.com/intl/th/download/ รับรองว่าจะได้ใช้มือถือที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าแน่นอนค่ะ

โดย poowiang
ที่มา: http://coolappforwork.blogspot.com/

Screenshots

No comments:

Post a Comment