ตรวจสอบค่าเงินง่ายๆ ด้วยแอป XE Currency

SeedOfHope | 11:30 AM | | | |

สำหรับคนที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ หรือผู้ที่ศึกษาอยู่ในต่างประเทศ จะต้องเกี่ยวข้องกับการแปลงค่าเงินอยู่เสมอ โดยเฉพาะในการซื้อสินค้าและการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างๆ วิธีง่ายๆ และเข้าถึงอย่างฉับไวที่จะขอแนะนำก็คือ แอป XE Currency ซึ่งปกติก็สามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บไซต์ http://www.xe.com/ อยู่แล้ว แต่ตอนนี้เขาทำเป็นแอปพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นมา เพื่อให้คนทั่วโลกเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกขึ้นผ่านทางมือถือ

ก่อนอื่นต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น XE Currency มาก่อนค่ะ เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว เปิดเข้าหน้าแรกของแอป จะมีสกุลเงินตัวอย่างขึ้นไว้ ให้เช็คดูว่ามีสกุลเงินที่เราต้องการจะแปลงค่าหรือเปล่า ถ้าไม่มีให้คลิกที่เมนู แล้วคลิก Edit Currency ก็จะมีช่องให้เพิ่มสกุลเงิน Add Another Currency ขึ้นมาให้คลิกเลือกสกุลเงินที่ต้องการ เสร็จแล้วให้ย้อนกลับมาที่หน้าแรก ค่าเงินที่ตั้งใหม่ก็จะปรากฏขึ้น

เวลาแปลงค่าเงินก็แค่คลิกเลือกสกุลเงินที่ต้องการแปลง แล้วใส่ตัวเลขจำนวนเงินลงไปในช่อง ค่าเงินในสกุลต่างๆ ที่ตั้งไว้ ก็จะแสดงโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าจะย้อนกลับไปตั้งค่าเงินที่ 1.0 แค่เขย่าเครื่องก็จะรีเซ็ทกลับไปที่ค่านี้ค่ะ สามารถเข้าไปตั้งค่าอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Setting 

เห็นไหมคะใช้งานได้ง่ายๆ ไม่ยากเลย สะดวก และเหมาะสมสำหรับเป็นคู่มือนักเดินทาง ที่ไม่ต้องปวดหัวกับการแปลงค่าเงินกันอีกต่อไปแล้วค่ะ

No comments:

Post a Comment