ให้ google map นำทาง ไปที่ไหนๆ ได้ไม่มีหลง

นอกจากการใช้เพื่อการค้นหาสถานที่โดยทั่วไปแล้ว เดี๋ยวนี้ google map พัฒนาแอพให้เทียบเท่าแอพนำทางตัวอื่นๆ มีทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียงบอกเมื่อถึงจุดหัวเลี้ยวสำคัญๆ โดยไม่ต้องไปติดตั้งหรือซื้อหาเครื่องนำทางอื่นๆ ให้สิ้นเปลือง

google map เป็นแอพที่มาพร้อมกับเครื่องอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องไปดาวน์โหลดมาเพิ่มแต่อย่างใด โดยก่อนเริ่มใช้งานควรเปิด GPS ก่อน โดยการเลื่อนเมนูด้านบนลงมา คลิกที่ไอคอน Location อยู่ถัดจาก ไวไฟ ให้ขึ้นสีเขียว แล้วจึงเปิดแอพ google map ขึ้นมา ให้คลิกตั้งค่าสถานที่ปัจจุบันก่อนคลิกเครื่องหมายขอการนำทาง (ดูภาพและรายละเอียดด้านล่าง) จากนั้นใส่สถานที่เป้าหมายที่ต้องการเดินทางไป สามารถพิมพ์ได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ระหว่างที่พิมพ์อาจมีชื่อสถานที่มาให้เลือกคลิกได้เลยโดยไม่ต้องพิมพ์ให้เสร็จ หรือจะพิมพ์จนครบแล้วกดเครื่องหมายค้นหาที่แป้นพิมพ์ก็จะนำเข้าสู่หน้าแผนที่นำทางโดยภาพรวม แสดงถึงสถานที่ปัจจุบันของเราและเป้าหมายที่จะเดินทางไปถึง จากนั้นให้คลิกเครื่องหมายนำทางที่มุมขวาล่าง เพื่อให้เครื่องทำการนำทางไปยังสถานที่นั้นตามลำดับ โดยจะมีเสียงพูดบอกนำทางด้วย

นอกจากนั้นเรายังสามารถตั้งค่าเพิ่มเติมระหว่างการนำทางโดยคลิกที่เมนูของโทรศัพท์ก็จะมีคำสั่งอื่นๆเพิ่มเติม เช่น แสดงเส้นทางเลือกอื่นๆ ปิดเสียนำทาง แสดงไฟสัญญาณจราจร และแสดงภาพดาวเทียม

ทีนี้การเดินทางไปในสถานที่ที่เราไม่รู้จัก ก็จะไม่เป็นปัญหาใหญ่แต่อย่างไร รวมทั้งคนที่รู้สึกว่าตัวเองหลงทางก็ให้รีบคว้าแอพนี้มาเปิดใช้งานได้เลย ก่อนที่จะหลงไกลไปเรื่อยๆ แต่มีข้อควรระวังอย่างหนึ่งที่ขอเตือนไว้นะคะ แม้ว่าแอพนี้จะช่วยให้ความสะดวกในการนำทาง แต่จะไม่มีประโยชน์หรืออาจบอกสถานที่ผิดเพี้ยนได้ถ้าอยู่ในช่วงอับสัญญานอินเตอร์เน็ต ดังนั้นควรใช้แอพพร้อมกับการดูป้ายระหว่างทางไปด้วยจะแน่นอนกว่าค่ะ


ที่มา: http://coolappforwork.blogspot.com/









No comments:

Post a Comment